Tin mới

7+ nguyên tắc cần nhớ nếu muốn đốt cháy mỡ thừa  

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Muốn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, ngoài việc ăn ít đi cần tăng cường việc đốt cháy chất béo. Tức là bạn cần tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Thế nhưng trên thực tế, tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể bắt đầu giảm sau 25 tuổi và từ 40 tuổi trở đi, cứ mỗi 10% lại tiếp tục giảm 5%. Vậy làm thế nào để có thể giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể tốt nhất? Hãy nắm vững những lưu ý dưới đây. 

1. Nhiệt độ cơ thể 

Khi nhiệt độ môi trường ở mức từ 20 – 30 độ C, sự trao đổi chất của cơ thể nằm ở mức ổn định. Nhưng khi nhiệt độ cao hơn 30 độ C, khả năng trao đổi chất tăng lên, tương ứng với việc đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Nhiều người đã vận dụng nguyên tắc này trong việc giảm cân bằng cách xông hơi, tắm nước nóng,… để đốt cháy mỡ thừa. 

2. Thức ăn thô 

Việc tiêu thụ nhiều thức ăn ở dạng thô cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Như các loại ngũ cốc thô chứa nhiều cellulose mang lại cảm giác no lâu, thời gian tiêu hóa chậm hơn so với ngũ cốc đã chế biến. Nhờ đó mà kìm hãm được quá trình chuyển hoá năng lượng thành mỡ thừa, giảm cảm giác đói cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng các loại ngũ cốc thô như yến mạch, hạt diêm mạch, gạo lứt,…

Ăn uống điều độ cân bằng giúp đốt cháy mỡ thừa
Ăn uống điều độ cân bằng giúp đốt cháy mỡ thừa

3. Protein trong bữa ăn 

Dù giảm cân thì trong bữa ăn hàng ngày của bạn vẫn cần phải có protein. Protein giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất lên mức cao hơn do tiêu hoá protein khó hơn so với carbohydrate và chất béo. Trong năng lượng được protein chuyển hóa thì có đến 33% phần năng lượng được dùng để tiêu hoá protein. 

Ví dụ nếu như bạn ăn 500g thịt, sẽ chỉ có khoảng 300g thịt chuyển hóa thành năng lượng. Chính vì vậy, chế độ ăn bao gồm thịt nạc, trứng và các sản phẩm từ đậu nành,… sẽ ít có nguy cơ tăng cân hơn so với chế độ ăn thuần chay. 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, không nên tiêu thụ quá nhiều protein vì có thể làm tăng áp lực làm việc cho thận, nguy cơ tổn thương thận. Mức protein trong bữa ăn chỉ cần từ 10 đến 30% là đủ.  

4. Gia vị cay 

Một số loại gia vị có vị cay như gừng, sả, ớt, tỏi có thể được bổ sung trong thực đơn giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Bởi chất capsaicin trong ớt có thể kích thích cơ thể tiết ra adrenaline, từ đó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó đồ ăn cay cũng giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, ngăn chặn cơn thèm ăn.  

5. Ăn chậm nhai kỹ 

Ăn chậm nhai kỹ không chỉ có ích cho hệ tiêu hoá mà còn làm tăng cảm giác no, ngăn ngừa ăn quá nhiều. Chính thói quen ăn chậm, nhai kỹ cũng giúp kiểm soát lượng thức ăn ăn vào, giúp cơ thể đủ thời gian tiết ra tín hiệu no và giảm lượng calo nạp vào. 

6. Chia nhỏ bữa ăn  

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tuy cùng một lượng thức ăn nạp vào cơ thể, nhưng nếu chia thành 5 đến 6 bữa một ngày thì so với việc ăn 3 bữa một ngày, tỷ lệ trao đổi chất sẽ tăng lên tới hơn 3 lần. Miễn là khoảng cách giữa mỗi bữa ăn không quá 4 giờ, tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ duy trì ở mức này không đổi. 

Hơn nữa cách ăn này khiến cơ thể không bị bỏ đói trong lúc chờ đến bữa ăn tiếp theo, giúp ăn chặn tình trạng thèm ăn.

7. Tập luyện 

Ngoài ăn uống thì luyện tập để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể là bước không thể thiếu trong một chu trình giảm cân an toàn. Việc giảm cân nhanh hay chậm là tùy thuộc vào độ quyết tập và khả năng luyện tập của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức tập luyện giúp giảm cân, tăng kích thước 3 vòng như gym, zumba, yoga…

Tập luyện cũng là phương pháp giảm mỡ an toàn
Tập luyện cũng là phương pháp giảm mỡ an toàn

8. Sử dụng Nutri D-Day Diet Catechin All New

Một bí quyết giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả chính là sử dụng Diet Catechin All New. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn, kiểm soát cân nặng được nhiều người tin dùng hiện nay. 

Những điểm đặc biệt của Diet Catechin All New: 

8.1. Thành phần tự nhiên

Diet Catechin All New được điều chế từ 100% thành phần thiên nhiên, các thành phần chính gồm: chiết xuất trà xanh, tía tô, ớt đỏ, hạt cà phê xanh,… Diet Catechin All New mang tới công dụng: 

  • Làm giảm cảm giác đói, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế dung nạp thêm năng lượng. 
  • Thanh lọc gan lợi tiểu, đào thải độc tố. 
  • Ngăn ngừa hấp thụ chất béo, tăng cường chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. 
  • Hỗ trợ chống oxy hóa, giúp da săn chắc mịn màng. 
  • Sản phẩm Diet Catechin All New cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm vitamin (C, B1, B2, E), các acid amin (L-Carnitine, L-phenylalanine, L-leucine, L-methionine, L-lysine hydrochloride, Palatinose, L-histidine, L-isoleucine, L -valine, L-threonine, L-tryptophan), Selen,   Nicotinamid,…

8.2. Công nghệ sản xuất hiện đại 

Sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, được cấp chứng nhận GMP, chứng nhận HACCP, chứng nhận FDA,… được cấp phép lưu hành tại thị trường nội địa Hàn Quốc và quốc tế. 

Diet Catechin All New được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên lâm sàng cho thấy hiệu quả cao. Đồng thời được cấp phép bởi Bộ Y tế Hàn Quốc, đảm bảo an toàn sử dụng. 

Nutri D-Day Catechin ALL NEW viên uống giảm béo
Nutri D-Day Catechin ALL NEW viên uống giảm béo

8.3. Đa dạng đối tượng sử dụng 

Diet Catechin All New có độ an toàn và lành tính cao, không gây tình trạng tích nước, không làm mệt mỏi khó chịu, không gây ra những tác dụng phụ trong thời gian sử dụng. Sản phẩm sau 2-8 tuần sử dụng thấy vòng eo và cân nặng cải thiện rõ rệt, có thể giảm tới 5kg chỉ sau khi uống đều đặn trong 1 tháng. 

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, Diet Catechin All New  sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, có thể sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng để chữa bệnh hay phòng bệnh, kể cả nam và nữ hay những người thừa cân, béo phì. 

8.4. Tiện lợi khi sử dụng 

Lọ Diet Catechin All New 60 viên tiện lợi. Chỉ với 1 viên/lần trong ngày sẽ giúp bạn giảm béo và cải thiện cholesterol trong máu. Hỗ trợ chống oxy hóa.

Hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, khoa học nhất để giảm cân an toàn đạt hiệu quả. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích nhất. Mọi thông tin cần tư vấn hay giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *