Tin mới

Điểm danh 6+ “thủ phạm” gây hại cho sức khỏe lá gan

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Gan nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong việc lọc và thải độc cơ thể. Đồng thời, gan cũng có khả năng tự phục hồi nếu được chăm sóc thường xuyên, đúng cách. Hiện nay, với lối sống bộn bề nhiều áp lực, chế độ ăn uống không khoa học khiến nhiều người gặp các vấn đề về gan. Dưới đây là một số thực phẩm có nguy cơ gây hại cho gan mà bạn cần biết. 

1. Thức uống có cồn 

Một trong những “thủ phạm” hàng đầu gây suy giảm chức năng gan là các thức uống có cồn như rượu, bia. Rượu bia khi uống vào sẽ hấp thụ trực tiếp vào ruột, vào máu rồi qua gan. Gan có chức năng xử lý các chất này để tránh gây hại trực tiếp cho cơ thể. Chỉ một lượng nhỏ rượu, bia cũng có thể làm cho gan phải hoạt động liên tục.

Chính vì vậy, nếu sử dụng rượu bia thường xuyên có thể gây áp lực lớn tới chức năng gan. Gan không thể xử lý hết được, các chất độc sẽ tích tụ gây ngộ độc rượu cấp. Những người sử dụng rượu bia trong thời gian lâu dài khiến gan suy yếu, tổn thương tế bào gan. 

2. Thực phẩm bị nấm mốc 

Sử dụng thực phẩm nấm mốc có nguy cơ sản sinh chất aflatoxin – chất có độc tính mạnh, gây hại cho gan, nguy cơ gây thoái hoá hoặc hoại tử tế bào gan và thậm chí ung thư gan. 

Do đó, bạn không nên sử dụng các thực phẩm có dấu hiệu bị nấm mốc. Những thực phẩm hay nấm mốc như lạc, đậu tương, ngô, ngũ cốc…

3. Thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều người có thói quen tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh nhưng không biết nó có hại cho sức khỏe lá gan. Các loại thực phẩm này chứa nhiều chất béo, muối, các chất tạo ngọt hay phụ gia… gây tăng áp lực cho gan, thận. Nếu ăn quá nhiều và lâu dài sẽ dẫn tới tổn thương gan. 

4. Thực phẩm nhiều dầu mỡ 

Không thể không nhắc tới thực phẩm gây ảnh hưởng tới sức khỏe gan là nhóm thực phẩm chiên xào, rán, mỡ từ động vật… Các thực phẩm nhiều dầu mỡ làm gan phải hoạt động nhiều và mạnh, dễ bị thương tổn. Không những vậy, nhóm thực phẩm này còn tăng nguy cơ các bệnh lý tim mạch, tăng nguy cơ huyết áp, đột quỵ… Do đó, cần hạn chế các thực phẩm chiên rán, các thức ăn có nhiều chất béo.

5. Các thực phẩm có hàm lượng muối cao 

Các thực phẩm muối lên men như dưa chua, cải muối chua, cà muối… là món ăn dân dã quen thuộc trong đời sống người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trong các thực phẩm muối chua thường chứa nhiều nitrit và muối. Những chất này có khả năng gây hại cho gan nếu ăn quá nhiều và trong thời gian dài. 

Bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm có hàm lượng muối cao như thịt xông khói, xúc xích, giảm muối trong chế độ ăn hàng ngày. 

6. Các loại thịt đỏ 

Trong thịt đỏ chứa nhiều protein, cần thiết để bổ sung năng lượng và sự phát triển toàn diện của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu sử dụng quá nhiều thịt đỏ trong khẩu phần ăn sẽ ảnh hưởng đến chức năng của gan. 

Để có một lá gan khỏe mạnh, bạn nên hạn chế ăn nhiều thịt đỏ, đặc biệt là với những người đã được chẩn đoán mắc các bệnh lý về gan. 

7. Liver Health Milk Thistle Plus – món quà sức khỏe cho lá Gan của bạn

Hiện nay, Việt Nam xếp hàng thứ 5 trên thế giới về tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Để phòng ngừa các bệnh lý về gan, trong đó có ung thư gan, bạn cần chủ động thay đổi lối sống và chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo sức khỏe lá gan. 

Một biện pháp giải độc gan an toàn, hiệu quả mà lại tiện dùng được nhiều người sử dụng trong nhiều năm qua đó là Liver Health Milk Thistle Plus đến từ Nutri-D-Day. 

  • Liver Health Milk Thistle Plus sử dụng 100% các nguồn dược liệu tự nhiên mang đến khả năng phục hồi, tái tạo tế bào gan, ngăn ngừa xơ gan, ung thư gan, chống oxy hóa tế bào gan, chống gốc tự do…
  • Chiết xuất cây kế sữa 260mg (silymarin 130mg) đạt mức khuyến nghị hàng ngày của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc là 100%. 
  • Chức năng phức hợp 9 thành phần silymarin, axit nicotinic amide, oxit kẽm, natri selenite, canxi pantothenate, vitamin B6, vitamin B1, vitamin B2, axit folic,… giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, phục hồi lá gan khỏe mạnh. 
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần dược liệu phụ đều là các thảo dược tự nhiên, an toàn như bột chiết xuất nhân sâm đỏ cô đặc, bột chiết xuất trái cây Comi, bạch chỉ, gừng, mộc qua, sợi nấm, vỏ cây Amur Cork,… 

Sử dụng Liver Health Milk Thistle Plus giúp hỗ trợ giải độc gan, mát gan, bảo vệ sức khỏe gan, giảm bớt các triệu chứng mề đay, sẩn ngứa khó chịu. Sử dụng thực phẩm dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm tại Nutri-D-Day giúp bạn hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *