Tin mới

Học cách phụ nữ Hàn Quốc giảm cân không ăn kiêng 

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Phụ nữ Hàn Quốc không chỉ sở hữu thân hình thon gọn nhờ chế độ ăn uống – tập luyện cân bằng mà còn nhờ những bí quyết giảm cân khiến nhiều bạn bè quốc tế phải ngưỡng mộ. Cùng học cách phụ nữ Hàn Quốc giảm cân an toàn, hiệu quả mà không cần ăn kiêng qua bài viết dưới đây. 

1. Tại sao người Hàn Quốc ăn tinh bột nhưng không béo? 

Không chỉ riêng người Hàn, Nhật Bản cũng là quốc gia sử dụng nhiều thực phẩm giàu tinh bột như cơm gạo trắng giống người Việt. Thế nhưng, tỷ lệ béo phì ở các nước này rất thấp. Nguyên nhân là do: 

Chế độ ăn uống của người Hàn Quốc cân bằng, sử dụng nhiều rau củ quả tươi, cá và các sản phẩm từ đậu nành để đảm bảo dinh dưỡng toàn diện. 

Người Hàn Quốc giữ khẩu phần ăn nhỏ, đa dạng các món ăn kèm như rau, kim chi, canh,… để tránh ăn quá nhiều. 

Các phương pháp chế biến ít béo như hầm, luộc, hấp thường được sử dụng. 

Người Hàn cũng có thói quen đi bộ, đạp xe cho phương thức di chuyển hàng ngày. 

Lối sống năng động giúp đốt cháy calo và duy trì cân nặng khỏe mạnh. 

2. Bí quyết giúp người Hàn giảm cân không cần ăn kiêng 

Không giới hạn trong việc kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục, phụ nữ Hàn Quốc có những bí quyết giữ dáng riêng. Dưới đây là một số bí quyết thường được các cô gái Hàn áp dụng để giảm cân lành mạnh: 

2.1. Ăn chậm và nhai kỹ 

Phụ nữ Hàn luôn chú ý nhai kỹ và chậm rãi khi ăn. Điều này không chỉ có ích cho hệ tiêu hoá mà còn làm tăng cảm giác no, ngăn ngừa ăn quá nhiều. Người Hàn cho rằng ăn uống là một quá trình tận hưởng, không phải vội vàng. 

Chính thói quen ăn chậm, nhai kỹ cũng giúp kiểm soát lượng thức ăn ăn vào, giúp cơ thể đủ thời gian tiết ra tín hiệu no và giảm lượng calo nạp vào. 

2.2. Ăn nhiều thực phẩm lên men 

Hàn Quốc được xem như “xứ sở kim chi” với đa dạng các loại rau, củ muối, lên men. Những thực phẩm này vừa là một nét văn hoá đặc sắc, vừa giúp người Hàn giữ gìn sức khỏe và cân nặng. Các loại rau củ lên men giàu men vi sinh, thúc đẩy quá trình tiêu hoá, hấp thu và duy trì sức khỏe đường ruột. 

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh có thể ngăn ngừa hiệu quả sự tích tụ chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, các loại thực phẩm lên men có lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng. Đây là một phần quan trọng trong chế độ giảm cân không ăn kiêng, giúp phụ nữ Hàn duy trì vóc dáng thon gọn. 

2.3. Uống nước ấm 

Nhiều cô gái Hàn Quốc có thói quen uống nước ấm thay vì nước đá. Nước ấm thúc đẩy chức năng tiêu hoá, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Chính vì vậy, hình thành thói quen uống nước ấm mỗi ngày giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể, tăng khả năng đào thải các chất và kiểm soát cân nặng. 

2.4. Ngâm mình trong nước nóng 

Tắm nước nóng hay ngâm mình trong bồn nước nóng không chỉ là cách thư giãn mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nước nóng có thể làm tăng tốc độ lưu thông máu, tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó đốt cháy nhiều calo hơn. 

Không những vậy, tắm nước nóng như phương pháp thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả. Từ đó giảm thiểu sự rối loạn nội tiết tố và giảm nguy cơ tăng cân ở nữ giới. 

2.5. Tập luyện 

Ngoài ăn uống thì luyện tập để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể là bước không thể thiếu trong một chu trình giảm cân an toàn. Việc giảm cân nhanh hay chậm là tùy thuộc vào độ quyết tập và khả năng luyện tập của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức tập luyện giúp giảm cân, tăng kích thước 3 vòng như gym, zumba, yoga…

2.6. Uống trà 

Phụ nữ hàn Quốc còn giảm cân không ăn kiêng bằng cách bổ sung các loại đồ uống như trà xanh, trà nhân sâm, trà lúa mạch vào chế độ ăn hàng ngày. Các loại đồ uống này có nguồn gốc từ các thảo dược tự nhiên, có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm mỡ. 

Việc kết hợp đồ uống giảm cân của Hàn Quốc vào lối sống lành mạnh có thể giúp thúc đẩy nỗ lực tìm kiếm vòng eo thon gọn hơn. 

2.7. Sử dụng Nutri D-Day Diet Catechin All New

Một bí quyết giảm cân mà ít người nào nói cho bạn biết chính là sử dụng Diet Catechin All New. Sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn, kiểm soát cân nặng cả thiện vòng eo cơ thể từ 2 đến 8 tuần, hiệu quả giảm cân tới 5kg ngay sau 1 tháng sử dụng được nhiều phụ nữ Hàn tin dùng. 

Diet Catechin All New được điều chế từ 100% thành phần thiên nhiên, các thành phần chính gồm: chiết xuất trà xanh, tía tô, ớt đỏ, hạt cà phê xanh,… Diet Catechin All New mang tới công dụng: 

  • Làm giảm cảm giác đói, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế dung nạp thêm năng lượng. 
  • Thanh lọc gan lợi tiểu, đào thải độc tố. 
  • Ngăn ngừa hấp thụ chất béo, tăng cường chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. 
  • Hỗ trợ chống oxy hóa, giúp da săn chắc mịn màng. 
  • Sản phẩm Diet Catechin All New cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm vitamin (C, B1, B2, E), các acid amin (L-Carnitine, L-phenylalanine, L-leucine, L-methionine, L-lysine hydrochloride, Palatinose, L-histidine, L-isoleucine, L -valine, L-threonine, L-tryptophan), Selen,   Nicotinamid,…

Sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, được cấp chứng nhận GMP, chứng nhận HACCP, chứng nhận FDA,… được cấp phép lưu hành tại thị trường nội địa Hàn Quốc và quốc tế. 

Diet Catechin All New có độ an toàn và lành tính cao, không gây tình trạng tích nước, không làm mệt mỏi khó chịu, không gây ra những tác dụng phụ trong thời gian sử dụng. Sản phẩm sau 2-8 tuần sử dụng thấy vòng eo và cân nặng cải thiện rõ rệt, có thể giảm tới 5kg chỉ sau khi uống đều đặn trong 1 tháng. 

Hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, khoa học nhất để giảm cân an toàn đạt hiệu quả. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích nhất. Mọi thông tin cần tư vấn hay giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *