Tin mới

Lời khuyên những điều cần biết trước khi sử dụng thuốc bổ gan 

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Sử dụng các thuốc bồi bổ, phục hồi gan là một trong những điều mà những người mắc các bệnh lý gan quan tâm. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng có thể sử dụng và có tác dụng bổ gan như lời quảng cáo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần biết trước khi sử dụng thuốc bổ gan. 

1. Thế nào là thuốc bổ gan? 

Thuốc bổ gan là những thuốc có tác dụng giúp phục hồi và bảo vệ chức năng gan, giúp gan đảm bảo được chức năng của mình trong cơ thể. Vì thế, sản phẩm thường được đặt với nhiều tên gọi khác nhau như: thuốc giải độc gan, thuốc bảo vệ gan, thuốc bổ gan… 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, thuốc bổ gan không phải là thuốc đặc trị, nó không có tác dụng thay thế các thuốc chữa tận gốc căn nguyên của bệnh và cũng không điều trị khỏi bệnh gan. Nếu sử dụng đúng cách, đúng liều và thời điểm, thuốc sẽ mang đến nhiều lợi ích như: 

  • Hạn chế các ảnh hưởng xấu của độc tố lên gan. 
  • Tăng cường chức năng thải độc cho gan, làm mát gan hiệu quả. 
  • Giúp giảm bớt mệt mỏi, nâng cao đề kháng và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh lý gan.
  • Giúp bệnh nhân ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc hơn. 
  • Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh lý gan. 

2. Những lưu ý khi lựa chọn thuốc bổ gan 

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ gan hay thuốc thải độc gan. Khi lựa chọn các sản phẩm bổ gan, bạn cần chú ý một số điều sau: 

  • Chọn các thuốc bổ gan theo khuyên dùng của các bác sĩ và dược sĩ. 
  • Các thành phần trong thuốc tốt cho sức khỏe, là dược liệu tự nhiên hoặc các chất đã được thử nghiệm lâm sàng. 
  • Các sản phẩm thải độc gan cần có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý gan. 
  • Được sản xuất bởi các công ty dược uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 
  • Sản phẩm sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ, dược sĩ.

3. Nên dùng thuốc bổ gan như thế nào cho đúng cách? 

3.1. Thời điểm sử dụng thuốc bổ gan

Nên sử dụng sản phẩm bổ gan khi bạn là người thường xuyên sử dụng rượu bia, hút thuốc lá hoặc làm việc trong các môi trường độc hại, ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến chức năng gan. 

Những người thường xuyên sử dụng các thuốc đặc trị các loại bệnh, có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh lý gan… cũng có thể sử dụng. Uống đúng thời điểm khuyến cáo các loại thuốc sẽ làm tối ưu tác dụng của sản phẩm.  

3.2. Thời gian sử dụng thuốc

Nên sử dụng thuốc bổ gan trước bữa ăn khoảng 30 phút thay vì trước khi đi ngủ. Khi đó, thuốc sẽ phát huy tối đa tác dụng hỗ trợ đào thải độc tố, kích thích tiết dịch mật để tiêu hóa thức ăn, từ đó giúp quá trình tiêu hoá tốt hơn.  

3.3. Sử dụng thuốc bổ gan đúng liều lượng

Phần lớn các sản phẩm bổ gan đều được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên nên khá lành tính. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn được lạm dụng thuốc quá mức. 

Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng liều lượng khuyến cáo trên bao bì hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng sức khỏe, độ tuổi, giới tính hay bệnh lý mỗi người mà liều lượng thuốc được bác sĩ chỉ định cũng khác nhau. 

3.4. Sử dụng thuốc đúng liệu trình

Thuốc bổ gan thường không có tác dụng ngay mà đa số sẽ có tác dụng sau 1 tháng kể từ khi uống. Do đó, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc và quan sát các hiệu quả sử dụng. 

4. Liver Health Milk Thistle Plus giúp duy trì “thể lực” của gan

Đáp ứng những yêu cầu trong việc chọn lựa sản phẩm bổ gan, Liver Health Milk Thistle Plus là sản phẩm sáng giá giúp hỗ trợ giải độc gan, làm mát gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan. Sản phẩm mang những đặc điểm nổi bật: 

4.1. Công dụng bổ gan ưu việt 

Liver Health Milk Thistle Plus sử dụng 100% các nguồn dược liệu tự nhiên mang đến khả năng phục hồi, tái tạo tế bào gan, ngăn ngừa xơ gan, ung thư gan, chống oxy hóa tế bào gan, chống gốc tự do…

Chiết xuất cây kế sữa 260mg (silymarin 130mg) đạt mức khuyến nghị hàng ngày của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc là 100%. Cây kế sữa có chức năng giải độc gan, chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, độc tố trong gan. 

Hoạt chất silymarin – nhóm hỗn hợp hợp chất silydianin, silychristin, silibinin,… có nhiều trong cây kế sữa. Đây là nhóm hợp chất có khả năng ổn định tế bào gan, kích thích RNA polymerase hoạt động để tổng hợp protein ở tế bào gan, sửa chữa các tế bào bị tổn thương, tăng cường phát triển tế bào gan mới. Sử dụng cây Kế sữa hỗ trợ điều trị xơ gan hiệu quả. 

Liver Health Milk Thistle Plus chứa phức hợp 9 thành phần silymarin, axit nicotinic amide, oxit kẽm, natri selenite, canxi pantothenate, vitamin B6, vitamin B1, vitamin B2, axit folic,… giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, phục hồi lá gan khỏe mạnh. 

Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần dược liệu phụ đều là các thảo dược tự nhiên, an toàn như bột chiết xuất nhân sâm đỏ cô đặc, bột chiết xuất trái cây Comi, bạch chỉ, gừng, mộc qua, sợi nấm, vỏ cây Amur Cork,… 

4.2. Đa dạng đối tượng sử dụng 

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, Liver Health Milk Thistle Plus  sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong việc giải độc và bảo vệ chức năng gan, có thể sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng để chữa bệnh hay phòng bệnh. 

  • Với người bình thường, việc sử dụng chế phẩm thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa những tác nhân có thể gây hại cho cơ thể, tổn thương chức năng gan và các cơ quan chính của cơ thể. 
  • Đối với người bị bệnh, ngoài sử dụng các thuốc đặc hiệu cho từng bệnh thì nên bổ sung thêm chế phẩm sinh học để hỗ trợ ổn định và tăng cường chức năng gan, giúp giải độc cho gan. 
  • Đặc biệt, với sự đồng hành của các bác sĩ, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm trong liệu trình điều trị. 

4.3. Công nghệ sản xuất chất lượng cao 

Các dược liệu được sản xuất an toàn, tự nhiên và nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng cho thấy hiệu quả cao. 

  • Là sản phẩm nhập khẩu Hàn Quốc, được phân phối độc quyền tại Nutri-D-Day. Được sản xuất tại cơ sở có chứng nhận GMP với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.  
  • Liver Health Milk Thistle Plus được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên lâm sàng cho thấy hiệu quả cao. Đồng thời được cấp phép bởi Bộ Y tế Hàn Quốc, đảm bảo an toàn sử dụng. 

4.4. Tiện lợi khi sử dụng 

Hộp Liver Health Milk Thistle Plus 30 viên (5 vỉ x 6 viên/vỉ) đóng gói tiện lợi. Chỉ với 1 viên/lần trong ngày sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe lá gan, làm mát gan, giải độc gan hiệu quả. 

Với những ưu điểm nổi bật trên trên, sản phẩm làm mát gan Liver Health Milk Thistle Plus là công thức trọn vẹn giúp tăng cường chức năng gan. Mọi thông tin cần tư vấn, hướng dẫn trong việc chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ gan, vui lòng liên hệ với Nutri-D-Day để được hỗ trợ tốt nhất. 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *