Chưa phân loại

Những lưu ý khi chọn thực phẩm làm mát gan

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Nóng gan chỉ tình trạng tổn thương gan gây ra những triệu chứng khó chịu. Nóng gan kéo dài gây ra những tổn thương gan không hồi phục, là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý như suy gan, xơ gan, ung thư gan,… Để giảm bớt nguy cơ này, sử dụng thực phẩm làm mát gan là điều cần thiết. Vậy làm thế nào để chọn được sản phẩm làm mát gan chất lượng?

1. Nguyên nhân gây nóng gan là gì? 

Có hai nhóm nguyên nhân gây nóng gan, bao gồm: Nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài. Cụ thể:

1.1. Nguyên nhân bên trong gây nóng gan

Nguyên nhân bên trong chủ yếu liên quan đến chức năng hoạt động của các tạng phủ. Chức năng tạng phủ Gan, Thận quá yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa. Chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc khiến độc chất bị tích tụ lại trong cơ thể thời gian dài. 

Chính những độc tố này tạo môi trường thuận lợi để gây nóng gan, từ đó phát sinh mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng. 

1.2. Nguyên nhân bên ngoài gây nóng gan

Người nóng gan thường bị ngứa, nổi mẩn,… Nguyên nhân chủ yếu do:   

  • Sử dụng nhiều loại thuốc tây trong thời gian dài hay quá lạm dụng thuốc tây không theo chỉ định. 
  • Uống nhiều bia rượu, hút nhiều thuốc lá: đặc biệt nam giới sử dụng nhiều chất kích thích như bia, rượu sẽ dẫn đến các bệnh về gan như men gan tăng, viêm gan, thận… 
  • Chế độ ăn uống không điều độ: Ăn nhiều thức ăn chứa nhiều năng lượng như thức ăn cay, nóng, chất béo, thực phẩm ngọt,… Những thực phẩm này đều khiến gan hoạt động nhiều hơn, năng lượng thừa đốt cháy sinh nhiệt trong cơ thể và gây nóng. 
  • Làm việc trong môi trường ô nhiễm, thời tiết nóng bức: Môi trường ô nhiễm khiến các tế bào hô hấp mạnh hơn nên sinh nhiệt trong người.

2. Làm thế nào để bớt nóng gan? 

Nóng gan khiến cơ thể nổi mụn, mẩn ngứa, nóng bức trong người rất khó chịu. Để giảm tình trạng nóng gan, người bệnh cần lưu ý một số điều sau: 

  • Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày một cách khoa học, ưu tiên thực phẩm nhiều chất xơ, rau xanh. Đồng thời, thực đơn cần hạn chế thức ăn béo, nhiều dầu mỡ và hóa chất bảo quản, thực phẩm chế biến sẵn nhiều năng lượng. 
  • Người nóng gan cần uống nhiều nước. Đặc biệt là các loại nước ép từ rau quả: bưởi, cam, chanh,… có tính thanh nhiệt. 
  • Sử dụng các vị thuốc, trà có tính thanh nhiệt, giảm nóng gan và làm mát cơ thể. 
  • Tăng cường thêm các loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao như cam, quýt, bưởi… 
  • Từ bỏ thói quen uống rượu, bia, các thức uống có cồn hay các chất kích thích như cafe, thuốc lá chứa nhiều độc tố gây hại cho gan. 
  • Sinh hoạt điều độ, ngủ đúng giờ và đủ giấc, không nên thức khuya quá 11 giờ 
  • Tập thể dục đều đặn hàng ngày, có thể tập yoga, thiền, đi bộ, bơi lội… 
  • Nếu đang dùng thuốc điều trị, bạn cần tuân theo chỉ định bác sĩ. Không được dùng thuốc quá liều, không lạm dụng thuốc hay tự ý mua, sử dụng thuốc mà không có chỉ định.  
  • Sinh hoạt tình dục lành mạnh, phòng ngừa lây nhiễm virus gây bệnh ở gan, đặc biệt viêm gan B. 
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra gan. 

3. Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm chức năng làm mát gan

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc, thực phẩm chức năng bổ gan, làm mát gan hay giải độc gan. Vậy làm thế nào để bạn tìm được sản phẩm làm mát gan tốt nhất, phù hợp nhất? 

Để chọn lựa được sản phẩm hỗ trợ chức năng gan chất lượng và thích hợp nhất, bạn phải lưu ý một số điều sau: 

3.1. Chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín 

Để có thể lựa chọn được các sản phẩm làm mát gan, giải độc gan tốt, bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, có danh tiếng trên thị trường. Bởi những thương hiệu lớn, có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất. Đồng thời, sản phẩm của các thương hiệu lớn đảm bảo nghiên cứu, phát triển bởi đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao. 

Công nghệ sản xuất đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của ngành công nghiệp dược phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm được thử nghiệm lâm sàng và đảm bảo về độ an toàn khi sử dụng.  

3.2. Chọn mua sản phẩm mát gan chính hãng 

Một lưu ý quan trọng nữa khi mua sản phẩm làm mát gan đó chính là chọn mua tại địa chỉ uy tín, có đầy đủ hotline, giấy tờ theo quy định. Sản phẩm cần được bán ở những địa chỉ chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn rõ ràng. 

3.3. Chọn các sản phẩm làm mát gan có thành phần vượt trội, nguồn gốc tự nhiên 

Bên cạnh đó, để lựa chọn sản phẩm làm mát gan chất lượng, bạn cần tham khảo thành phần của sản phẩm. Nên chọn sản phẩm có công thức thành phần vượt trội, có nguồn gốc từ tự nhiên 100%. Sử dụng các sản phẩm có thành phần đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.  

4. Liver Health Milk Thistle Plus – thực phẩm chức năng làm mát gan hiệu quả 

Liver Health Milk Thistle Plus là thực phẩm chức năng làm mát gan an toàn, hiệu quả, thuận tiện, được nhiều người sử dụng trong nhiều năm qua. Sản phẩm mang những đặc điểm nổi bật: 

  • Là sản phẩm nhập khẩu Hàn Quốc, được phân phối độc quyền tại Nutri-D-Day. Được sản xuất tại cơ sở có chứng nhận GMP với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.  
  • Liver Health Milk Thistle Plus được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên lâm sàng cho thấy hiệu quả cao. Đồng thời được cấp phép bởi Bộ Y tế Hàn Quốc, đảm bảo an toàn sử dụng. 
  • Thực phẩm được sản xuất và chế biến sử dụng các thành phần dược liệu có lợi cho cơ thể. 100% các nguồn dược liệu tự nhiên: Chiết xuất cây kế sữa 260mg (silymarin 130mg) đạt mức khuyến nghị hàng ngày của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc là 100%. Chức năng phức hợp 9 thành phần cùng các dược liệu phụ đều là các thảo dược tự nhiên, an toàn như bột chiết xuất nhân sâm đỏ cô đặc, bột chiết xuất trái cây Comi, bạch chỉ, gừng, mộc qua, sợi nấm, vỏ cây Amur Cork,… 
  • Liver Health Milk Thistle Plus mang tới khả năng phục hồi, tái tạo tế bào gan, ngăn ngừa xơ gan, ung thư gan, chống oxy hoá tế bào gan, chống gốc tự do… Đồng thời, hỗ trợ giảm các triệu chứng như: mề đay, mẩn ngứa, vàng da, mệt mỏi do chức năng gan kém. 

Với những hiệu quả trên, sản phẩm làm mát gan Liver Health Milk Thistle Plus là công thức trọn vẹn giúp tăng cường chức năng gan. Mọi thông tin cần tư vấn, hướng dẫn trong việc chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ gan, vui lòng liên hệ với Nutri-D-Day để được hỗ trợ tốt nhất. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *