Tin mới

Phương pháp giải độc gan an toàn cho sức khỏe

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Gan được xem là “nhà máy vạn năng” của cơ thể bởi nắm giữ nhiều chức năng quan trọng. Gan giải độc, tiết ra dịch mật tiêu hóa, dự trữ glucose tạo năng lượng cho cơ thể. Khi có các vấn đề bệnh lý, chức năng gan suy giảm làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để giải độc gan, bảo vệ sức khỏe lá gan? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Khi nào cần giải độc gan?  

Hiện nay, các bệnh lý gan chiếm tỷ lệ khá cao, bao gồm các bệnh lý viêm gan, xơ gan, suy gan, ung thư gan,… Những vấn đề về gan thường mang tính chất mạn tính, đòi hỏi thời gian điều trị dài, thường xuyên và liên tục. Bên cạnh các loại thuốc điều trị, nhiều người tìm đến việc thanh lọc lá gan bằng cách giải độc gan tự nhiên. Từ đó hỗ trợ lá gan cân bằng chức năng và hoạt động hiệu quả hơn. 

Vậy khi nào cần giải độc gan? Theo các chuyên gia, nên giải độc gan khi có các biểu hiện tích tụ độc tố trong gan, bao gồm:  

  • Vàng mắt, vàng da. 
  • Da khô, ngứa, xuất hiện những vết mẩn đỏ ngứa râm ran trên da và mất sau vài giờ. 
  • Nổi mụn, đặc biệt các vùng như mặt, lưng. 
  • Hơi thở có mùi nồng nặc nhưng không có các vấn đề liên quan đến răng miệng hay hô hấp.
  • Nước tiểu sẫm màu 
  • Chướng bụng, đầy hơi 
  • Dễ bị bầm tím. 

2. Phương pháp giải độc gan hiệu quả  

Một số phương pháp giải độc gan an toàn, hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà bao gồm: 

2.1. Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe lá gan. Bạn có thể tăng cường bổ sung và chế độ ăn uống các thực phẩm như: 

  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hoá như trái cây, các loại hạt, trà xanh,… 
  • Các thực phẩm hữu cơ sạch, an toàn, không chất phụ gia, hóa chất độc hại. 
  • Sữa chua giúp kích thích tiêu hoá, giảm thiểu độc tố sản sinh trong đường tiêu hoá. 
  • Chế độ ăn giảm muối để đào thải chất độc qua thận tốt hơn. 
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng đa vi lượng cho cơ thể. 
  • Không sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, những thực phẩm nhiều đường, nhiều chất ngọt nhân tạo. 
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… để hạn chế sản sinh các gốc tự do. 
  • Hạn chế sử dụng tinh bột tinh chế như bánh mì trắng, bánh rán…

2.2. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể và giữ nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong mọi hoạt động trao đổi chất giữa các cơ quan. Nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, loại bỏ các chất thải, hỗ trợ hệ tiêu hoá, bôi trơn các khớp. Nước loại bỏ các chất thải và đào thải chúng qua đường mồ hôi, nước tiểu, hít thở (hô hấp). 

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp làm sạch gan mà còn là cách thải độc cho tất cả các cơ quan trong cơ thể. Trung bình mỗi ngày, bạn nên uống 1.5 – 2 lít nước khi ở trạng thái hoạt động bình thường. Trong các trường hợp hoạt động thể chất, ở lâu ngoài trời nắng cần bổ sung nhiều nước hơn. 

2.3. Tăng cường hoạt động thể chất  

Phương pháp giải độc gan cần kết hợp thêm các biện pháp tập luyện thể dục thể thao. Tập luyện giúp cải thiện sức khỏe toàn thân, hạn chế bệnh tật, thúc đẩy tiêu hoá, tuần hoàn. Nhờ đó mà quá trình điều trị giải độc gan diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Không những vậy, tập thể dục còn có tác dụng giảm viêm, chống lại các tác nhân gây bệnh. Trung bình mỗi ngày, mỗi người nên dành khoảng 30 – 45 phút tập thể dục để đem đến kết quả tốt nhất. 

2.4. Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ giấc giúp thải độc gan hiệu quả. Bởi trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ sáng là thời gian gan làm nhiệm vụ thải độc mạnh nhất để loại bỏ những chất cặn bã dư thừa. Nếu như trong giai đoạn này bạn vẫn còn thức, độc tố không được loại bỏ. Chính vì vậy, ngủ sớm, ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng với sức khỏe. 

3. Thực phẩm giải độc gan Liver Health Milk Thistle Plus

Không khó để tìm kiếm các sản phẩm được giới thiệu là có khả năng giải độc gan hiệu quả trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều sản phẩm kém chất lượng không mang đến kết quả mà còn ảnh hưởng nặng thêm các tình trạng cơ thể. Do đó, người bệnh khi sử dụng các sản phẩm thải độc gan cần có sự tham vấn kỹ lưỡng từ các bác sĩ có chuyên môn. 

Hiện nay, một trong những sản phẩm bổ gan, giải độc gan an toàn, hiệu quả, tiện dụng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng chính là Liver Health Milk Thistle Plus đến từ Nutri-D-Day. 

  • Liver Health Milk Thistle Plus sử dụng 100% các nguồn dược liệu tự nhiên mang đến khả năng phục hồi, tái tạo tế bào gan, ngăn ngừa xơ gan, ung thư gan, chống oxy hoá tế bào gan, chống gốc tự do…
  • Chiết xuất cây kế sữa 260mg (silymarin 130mg) đạt mức khuyến nghị hàng ngày của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc là 100%. 
  • Chức năng phức hợp 9 thành phần silymarin, axit nicotinic amide, oxit kẽm, natri selenite, canxi pantothenate, vitamin B6, vitamin B1, vitamin B2, axit folic,… giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, phục hồi lá gan khỏe mạnh. 
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần dược liệu phụ đều là các thảo dược tự nhiên, an toàn như bột chiết xuất nhân sâm đỏ cô đặc, bột chiết xuất trái cây Comi, bạch chỉ, gừng, mộc qua, sợi nấm, vỏ cây Amur Cork,… 
  • Sử dụng Liver Health Milk Thistle Plus giúp hỗ trợ giải độc gan, mát gan, bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan,… Giảm thiểu các triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, vàng da, mệt mỏi do chức năng gan kém. 

Trên đây là những phương pháp giải độc gan hiệu quả ngay tại nhà. Áp dụng một trong những biện pháp kể trên sẽ giúp lá gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày, đảm bảo chức năng cho cơ thể. Đặc biệt, những biện pháp này vô cùng an toàn với sức khoẻ và hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng. Mọi thông tin cần tư vấn, hướng dẫn trong việc chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ gan, bạn vui lòng liên hệ với với Nutri-D-Day để được hỗ trợ tốt nhất. 

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *