Tin mới

Top 5 sai lầm về giải độc gan mà nhiều người lầm tưởng

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Những năm gần đây, các phương pháp giải độc gan được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng vô cùng rầm rộ. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về giải độc, thải độc gan có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Vậy khi nào cần giải độc gan? Những sai lầm nào dễ mắc phải khi giải độc gan? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Một số sai lầm khi giải độc gan 

Có thể bạn chưa biết: Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ cao mắc các bệnh lý về gan, trong đó, tỷ lệ ung thư gan đứng thứ 5 trên thế giới. Ngày càng nhiều người áp dụng các phương pháp giải độc gan. Tuy nhiên, bên cạnh những phương pháp đúng đắn có hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ thì có không ít người tự giải độc gan tại nhà và gặp phải một số sai lầm sau: 

1.1. Giải độc gan bằng đồ uống detox 

Phương pháp detox được biết đến là phương pháp sử dụng các loại nước ép có hàm lượng calo thấp, giúp thải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân, giảm béo. 

Trên thực tế, quá trình detox chỉ có thể thải một lượng độc tố nhất định qua thận, qua ruột, phổi, bạch huyết và qua da. Phương pháp detox không có tác dụng trực tiếp đến gan. Do đó, sử dụng detox không có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ giải độc gan. 

Chính vì vậy, khi sử dụng các thức uống detox, bạn cần sử dụng đúng cách để tránh các ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ.

1.2. Sử dụng các bài thuốc dân gian truyền miệng 

Nhiều người giải độc gan bằng một số bài thuốc dân gian truyền miệng. Thế nhưng, phương pháp này tiềm ẩn nhiều yếu tố gây hại do chưa có chứng minh lâm sàng. Đồng thời, một số vị thuốc dân gian nếu không được điều chế đúng cách có thể có nhiều thành phần gây hại tới gan. Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc khi sử dụng bừa bãi các loại dược liệu gây tác dụng phụ làm gan nhiễm độc nặng hơn dẫn đến viêm gan, xơ gan…

Việc sử dụng tuỳ tiện những bài thuốc giải độc dân gian truyền miệng là không an toàn cho sức khỏe gan nói riêng và sức khỏe tổng quát của bạn nói chung. 

1.3. Uống sản phẩm giải độc gan càng nhiều càng tốt 

Hiện nay, có không ít người nghĩ rằng uống càng nhiều thuốc, thực phẩm thải độc gan thì càng tốt cho gan. Thực tế, tùy theo tình trạng mỗi người mà liều lượng, thời điểm uống có sự khác nhau. Uống nhiều có thể gây ngộ độc gan. 

Khi sử dụng các phương pháp giải độc gan, bạn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm. Không được tự ý sử dụng hay tăng giảm liều lượng sản phẩm. 

1.4. Lầm tưởng ăn nhiều rau xanh giúp thải độc gan 

Một sai lầm trong thải độc gan mà nhiều người mắc phải chính là cho rằng ăn nhiều rau có thể giúp cơ thể thải độc gan hiệu quả. Khi sử dụng các thực phẩm như rau xanh, bạn cần lưu ý chọn đúng các nhóm thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa để bảo vệ gan và các thực phẩm thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố. 

Những loại nước, rau xanh, các loại hạt hay hoa quả tươi như táo, bơ, cam… đều có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ thải độc gan. 

Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm giàu protein. Hạn chế rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích,… cũng góp phần bảo vệ lá gan của bạn. 

2. Làm gì để duy trì chức năng giải độc gan mỗi ngày?

Vậy làm thế nào để giải độc gan đúng cách? Việc giải độc gan cần nắm rõ những vai trò của gan và dưới sự thăm khám, hướng dẫn của các chuyên gia, dược sĩ, bác sĩ. 

Gan là một trong những cơ quan lớn nhất trong cơ thể, đảm nhận nhiều chức năng quan trọng. Các bệnh lý về gan ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ, thậm chí tính mạng người bệnh, nhưng lại khó phát hiện sớm. Cách tốt nhất để gan luôn khỏe mạnh là chủ động bảo vệ sức khoẻ gan, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ làm mát, giải độc gan. 

Hiện nay, một biện pháp giải độc gan an toàn, hiệu quả mà lại tiện dùng được nhiều người sử dụng trong nhiều năm qua đó là Liver Health Milk Thistle Plus đến từ Nutri-D-Day. 

Liver Health Milk Thistle Plus sử dụng 100% các nguồn dược liệu tự nhiên mang đến khả năng phục hồi, tái tạo tế bào gan, ngăn ngừa xơ gan, ung thư gan, chống oxy hóa tế bào gan, chống gốc tự do…

  • Chiết xuất cây kế sữa 260mg (silymarin 130mg) đạt mức khuyến nghị hàng ngày của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc là 100%. 
  • Chức năng phức hợp 9 thành phần silymarin, axit nicotinic amide, oxit kẽm, natri selenite, canxi pantothenate, vitamin B6, vitamin B1, vitamin B2, axit folic,… giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, phục hồi lá gan khỏe mạnh. 
  • Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần dược liệu phụ đều là các thảo dược tự nhiên, an toàn như bột chiết xuất nhân sâm đỏ cô đặc, bột chiết xuất trái cây Comi, bạch chỉ, gừng, mộc qua, sợi nấm, vỏ cây Amur Cork,… 

Các dược liệu được sản xuất an toàn, tự nhiên và nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng cho thấy hiệu quả cao. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, Liver Health Milk Thistle Plus  sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong việc giải độc và bảo vệ chức năng gan, có thể sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng để chữa bệnh hay phòng bệnh. 

  • Với người bình thường, việc sử dụng chế phẩm thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa những tác nhân có thể gây hại cho cơ thể, tổn thương chức năng gan và các cơ quan chính của cơ thể. 
  • Đối với người bị bệnh, ngoài sử dụng các thuốc đặc hiệu cho từng bệnh thì nên bổ sung thêm chế phẩm sinh học để hỗ trợ ổn định và tăng cường chức năng gan, giúp giải độc cho gan. 
  • Đặc biệt, với sự đồng hành của các bác sĩ, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm trong liệu trình điều trị. 

Mọi thông tin cần tư vấn, hướng dẫn trong việc chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ gan, vui lòng liên hệ với Nutri-D-Day để được hỗ trợ tốt nhất!

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *