Sức khỏe

Có nên sử dụng sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ?

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Bên cạnh các biện pháp tự nhiên như bổ sung dinh dưỡng, thay đổi chế độ sinh hoạt thì các bậc phụ huynh thường tìm đến các sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo như “thần dược” cho trẻ nhỏ. Vậy sử dụng những thực phẩm bổ sung này có thật sự hiệu quả? Có nên sử dụng thuốc, thực phẩm bổ sung đề kháng cho trẻ hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Sức đề kháng có vai trò gì với trẻ nhỏ? 

Trong y học thường có câu: “Trẻ em không phải người lớn thu nhỏ”. Khác với người lớn, trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Do đó, trẻ dễ chịu ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài như thời tiết, môi trường, virus, vi khuẩn,.. Trẻ thường gặp các vấn đề sức khoẻ như ốm vặt, các bệnh tiêu hoá, bệnh đường hô hấp,…Khi mắc bệnh, khả năng ăn uống và hấp thụ dinh dưỡng của trẻ kém hơn bình thường. Trẻ chán ăn, biếng ăn chậm lớn, lâu dần gây suy dinh dưỡng, còi cọc, hệ miễn dịch suy giảm tạo thành một vòng luẩn quẩn. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của trẻ. Nếu trẻ có hệ miễn dịch tốt, trẻ sẽ ít bị ốm vặt như cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, viêm phế quản, tiêu chảy,… Trẻ ăn ngon, phát triển khỏe mạnh và toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Vì vậy, ngày càng nhiều phụ huynh có xu hướng tìm kiếm các thực phẩm bổ sung sức đề kháng cho trẻ. 

2. Có nên sử dụng sản phẩm tăng sức đề kháng? 

Hiện nay, có rất nhiều bậc phụ huynh tự dùng thuốc hay thực phẩm bổ sung với mong muốn giúp con tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến cáo, việc tự ý mua hay dùng thuốc tăng đề kháng là hoàn toàn không nên. Nguyên nhân là bởi hệ miễn dịch của trẻ còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác như môi trường sống, chế độ ăn uống, vận động, sinh hoạt,…Các thuốc tăng cường sức đề kháng sẽ được chỉ định trong các trường hợp trẻ sinh non, trẻ không được bú sữa mẹ đầy đủ, trẻ mắc các bệnh lý hô hấp, tiêu hoá, suy dinh dưỡng,… Mỗi loại thuốc có những chỉ định riêng phù hợp đặc tính sinh học và miễn dịch khác nhau của trẻ. Ngoài ra, các thực phẩm chức năng nếu không sử dụng đúng cách có thể gây ra những rối loạn chức năng cho trẻ như:

  • Uống nhiều sắt dễ dẫn tới táo bón.Uống nhiều canxi liều cao trong thời gian dài gây sỏi thận cho trẻ. Uống nhiều vitamin A, D, E có thể gây ngộ độc cho trẻ. Ngộ độc vitamin A có thể làm tăng áp lực nội sọ. Ngộ độc vitamin D gây táo bón cho trẻ,… Hay dị ứng vitamin nhóm B có thể gây sốc phản vệ. Một số tác dụng không mong muốn khác của trẻ khi sử dụng không đúng cách thuốc tăng sức đề kháng ở trẻ nhỏ như: rối loạn tiêu hoá, biếng ăn, suy dinh dưỡng, nhức đầu, buồn ngủ,…Trẻ có nguy cơ dậy thì sớm, tình trạng béo phì, tăng huyết áp,…

  • 3. Bổ sung sức đề kháng an toàn cho trẻ

Bổ sung sản phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ có thể được thực hiện dưới sự hỗ trợ và giám sát của các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ nhi khoa để nhận được sự tư vấn và cho lời khuyên tốt nhất. Bố mẹ không nên tự ý tìm kiếm trên mạng và tuỳ ý sử dụng cho trẻ. Nutri-D-Day giới thiệu đến các bậc phụ huynh dòng sản phẩm BABY & KIDS ZINC được nhiều chuyên gia, bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. BABY & KIDS ZINC là sản phẩm bổ sung các vi khoáng sinh học như hỗn hợp vitamin D3, kẽm oxi, canxi tảo biển, acid lactic, các men vi sinh,… giúp hỗ trợ tăng cường đề kháng cho trẻ, hỗ trợ quá trình hình thành và duy trì xương. Từ đó giúp cơ thể trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh tự nhiên, sức đề kháng cao chống lại các tác nhân ô nhiễm, các yếu tố gây bệnh từ môi trường; đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, các bệnh về hệ tiêu hóa…Dòng sản phẩm BABY & KIDS ZINC với nguồn nguyên liệu hữu cơ đạt chuẩn, sở hữu những ưu điểm nổi bật: 

  • Thành phần sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, chiết xuất từ trứng, kiều mạch, lúa mì, cua, tôm, đào, cà chua, thịt lợn, thịt gà, thịt bò và động vật có vỏ (bao gồm hàu, bào ngư và trai), đậu nành… Sản phẩm thân thiện với cơ thể, đặc biệt lành tính với cơ thể nhạy cảm của trẻ nhỏ. Không để lại dư thừa trong cơ thể. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ là đủ lượng cơ thể cần mỗi ngày. 

BABY & KIDS ZINC được thử nghiệm và kiểm chứng lâm sàng chặt chẽ trước khi cho ra thị trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối với trẻ khi sử dụng. BABY & KIDS ZINC là dòng sản phẩm ưu việt với trẻ nhỏ, khác biệt so với các dòng sản phẩm cùng công năng khác trên thị trường với độ an toàn, hiệu quả cao. Để được tư vấn về sản phẩm, các bậc phụ huynh vui lòng liên hệ với Nutri-D-Day để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Related Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *