Tin mới

Bác sĩ mách bạn mẹo giảm cân an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Bác Sĩ Hương Trà

Bác sĩ Hương Trà

Bác sĩ nội trú Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học cổ truyền. Nhiều năm kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu và công tác về y tế.

Hiện nay, có rất nhiều người tìm đến các giải pháp giảm cân cấp tốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe. Để có thể giảm cân an toàn, hiệu quả, cần ưu tiên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, đi kèm kế hoạch tập luyện điều độ và dưới lời khuyên của các chuyên gia. Cùng tham khảo những mẹo giảm cân an toàn qua bài viết dưới đây.

1. Thế nào là giảm cân an toàn?

Cân nặng là một trong những chỉ số quan trọng giúp đánh giá tình trạng sức khỏe cơ thể. Nếu chỉ số cân nặng vượt trên hoặc dưới ngưỡng bình thường thì được xếp vào nhóm nguy cơ của rất nhiều bệnh lý như tim mạch, huyết áp… Đồng thời, cân nặng và chiều cao cân đối giúp cả nam và nữ có thân hình thon gọn, bắt mắt và thu hút. 

Hiện nay, nhiều chị em đang tìm đến các phương pháp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên cần hiểu rằng, để giảm cân an toàn cần giảm từ sâu bên trong, dựa theo cơ chế tự đốt cháy mỡ thừa khoa học mà không làm ảnh hưởng tới chu trình hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. 

Hơn hết, việc giảm cân phải có sự phối hợp ở nhiều lộ trình khác nhau từ chế độ ăn cho tới việc luyện tập. Mọi thứ phải duy trì trong khoảng thời gian nhất định. Tùy theo cường độ tập luyện và cách tiết chế lượng calo đi vào cơ thể mà cân nặng giảm xuống nhiều hay ít. Song song với đó, bạn phải luôn đảm bảo cơ thể mình vẫn có đủ năng lượng để hoạt động và phát triển bình thường.

2. Mẹo giảm cân an toàn, hiệu quả 

Sở hữu một thân hình cân đối đều là lợi thế của cả nam và nữ trong công việc lẫn cuộc sống. Thân hình cân đối đảm bảo cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong, tinh thần thoải mái, tích cực. Đồng thời, phụ nữ hay nam giới sở hữu vóc dáng cân đối sẽ thu hút được nhiều người khác giới. 

Chính vì vậy, nhiều người tìm đến các phương pháp giảm cân không khoa học, bất chấp các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Một số mẹo giảm cân khoa học và an toàn mà bạn có thể áp dụng như: 

2.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Cân nặng của cơ thể được quyết định bởi lượng calo đưa vào thông qua dinh dưỡng hằng ngày. Khi cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng và khó kiểm soát hãy xem lại chế độ ăn uống của mình: 

  • Cắt giảm những thực phẩm dễ gây tăng cân như thực phẩm nhiều tinh bột, glucose và các chất béo không bão hòa,… 
  • Bổ sung các thực phẩm ít calo nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như rau củ quả xanh, cá hồi, thịt bò, thịt nạc,…
  • Uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể, giúp đào thải các chất không cần thiết ra bên ngoài, giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế tăng cân. Đặc biệt, khi luyện tập với cường độ cao cơ thể đốt cháy mỡ và đào thải ra ngoài dưới dạng nhiệt năng, vì vậy cần bổ sung nước thường xuyên. 
Chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khoá giảm cân an toàn
Chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khoá giảm cân an toàn

2.2. Chế độ luyện tập khoa học 

Ngoài ăn uống thì luyện tập để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể là bước không thể thiếu trong một chu trình giảm cân an toàn. Việc giảm cân nhanh hay chậm là tùy thuộc vào độ quyết tập và khả năng luyện tập của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức tập luyện giúp giảm cân, tăng kích thước 3 vòng như gym, zumba, yoga…

Tuy nhiên, mỗi mức cân nặng sẽ có một tiến độ luyện tập khác nhau. Không nên tập quá mức tránh những tổn thương không đáng có như tiêu cơ, trật khớp,… Tốt nhất khi giảm cân, bạn nên có một huấn luyện viên để hướng dẫn hoặc tự luyện tập dựa trên những chỉ dẫn khoa học. 

2.3. Ngủ đủ giấc 

Một giấc ngủ ngon và đủ giấc cũng giúp cơ thể giảm cân an toàn. Nguyên nhân là bởi mất ngủ làm tăng lượng hormone Ghrelin và Leptin có tác dụng kích thích thèm ăn, đồng thời làm tăng quá trình sản xuất chất béo. Một nghiên cứu thực tế tiến hành trên 68.183 phụ nữ đã cho thấy, những người ngủ nhiều hơn 7 tiếng mỗi đêm trong vòng 16 năm liên tục có khả năng giảm cân hiệu quả hơn nhóm còn lại.

Mặc dù nhu cầu về giấc ngủ ở mỗi người là khác nhau nhưng hầu hết đều cần ngủ trung bình ít nhất 7 giờ/đêm. Do đó, bạn nên có ngủ đủ giấc và chất lượng đảm bảo.  

Ngủ đủ giấc giúp quá trình giảm cân tốt hơn
Ngủ đủ giấc giúp quá trình giảm cân tốt hơn

2.4. Sử dụng Nutri D-Day Diet Catechin All New

Diet Catechin All New là sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn, kiểm soát cân nặng cả thiện vòng eo cơ thể từ 2 đến 8 tuần, hiệu quả giảm cân tới 5kg ngay sau 1 tháng sử dụng. Diet Catechin All New được điều chế từ 100% thành phần thiên nhiên, các thành phần chính gồm: chiết xuất trà xanh, tía tô, ớt đỏ, hạt cà phê xanh,…

Diet Catechin All New mang tới công dụng: 

  • Làm giảm cảm giác đói, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế dung nạp thêm năng lượng. 
  • Thanh lọc gan lợi tiểu, đào thải độc tố. 
  • Ngăn ngừa hấp thụ chất béo, tăng cường chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. 
  • Hỗ trợ chống oxy hóa, giúp da săn chắc mịn màng. 
  • Sản phẩm Diet Catechin All New cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm vitamin (C, B1, B2, E), các acid amin (L-Carnitine, L-phenylalanine, L-leucine, L-methionine, L-lysine hydrochloride, Palatinose, L-histidine, L-isoleucine, L -valine, L-threonine, L-tryptophan), Selen,   Nicotinamid,…

Sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, được cấp chứng nhận GMP, chứng nhận HACCP, chứng nhận FDA,… được cấp phép lưu hành tại thị trường nội địa Hàn Quốc và quốc tế. 

Diet Catechin All New có độ an toàn và lành tính cao, không gây tình trạng tích nước, không làm mệt mỏi khó chịu, không gây ra những tác dụng phụ trong thời gian sử dụng. Sản phẩm sau 2-8 tuần sử dụng thấy vòng eo và cân nặng cải thiện rõ rệt, có thể giảm tới 5kg chỉ sau khi uống đều đặn trong 1 tháng. 

3. Những lưu ý khi giảm cân tại nhà 

Để quá trình giảm cân an toàn tại nhà diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau: 

  • Chế độ ăn kiêng đóng vai trò quan trọng và mang tính quyết định hơn so với chế độ tập luyện.  
  • Không nên đặt mục tiêu giảm cân trong thời gian quá ngắn. Nên để thời gian kéo dài ít nhất 2 – 3 tháng để nhận thấy hiệu quả rõ rệt. 
  • Ăn khi cảm thấy đói, không nên nhịn đói, bỏ ăn.
  • Ghi lại nhật ký ăn uống để biết lượng calo đã tiêu thụ mỗi ngày. Từ đó hạn chế thói quen ăn vặt không lành mạnh. 
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm  thiếu lành mạnh hay tham gia tiệc tùng, liên hoan với thực đơn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ,…  
  • Ưu tiên thêm rau xanh và trái cây vào thực đơn hàng ngày, ít calo nhưng rất giàu vitamin cùng các nhóm khoáng chất có lợi.  
  • Tuyệt đối tránh xa các món chiên, xào, nhiều dầu mỡ.  
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là vào trước bữa ăn và ngay khi vừa ngủ dậy. 

Hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, khoa học nhất để giảm cân an toàn đạt hiệu quả. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích nhất. Mọi thông tin cần tư vấn hay giải đáp, vui lòng liên hệ với Nutri-D-Day để được hỗ trợ tốt nhất. 

Related Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *